Kinh nghiệm chọn mua bánh trung thu

Vậy là một mùa trung thu nữa lại đến, mọi người lại tạm gác lại công việc, cùng trở về sum vầy bên người thân, gia đình, trao cho nhau những lời chúc, những món quá ý nghĩa. Và nhắc đến mùa trung thu này thì bánh trung thu là một trong những món quà không thể thiếu để bạn dành tặng cho người thân, bạn bè. Tuy nhiên, trên thị trường thời gian gần đây xuất hiện một số thông tin về những sản phẩm bánh trung thu nhái, kém chất lượng được bày bán trên thị trường.

kinh-nghiem-chon-mua-banh-trung-thu1


Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được những mẫu bánh trung thu đẹp mắt và đảm bảo chất lượng để dành tặng cho người thân, bạn bè? Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm chọn bánh trung thu.

Cách nhận biết bánh trung thu thật- giả

Căn cứ vào nhãn mác và tem trên hộp bánh: Người bán bánh giả có rất nhiều "chiêu" đánh lừa họ thường mua trọn bộ hộp, logo và cả tem giả về "ngụy trang" lên bánh. Nhưng người tiêu dùng có thể nhận ra vì bánh trung thu thật sẽ có logo in thẳng vào hộp bánh, phía đáy hộp có in thành phần bánh, tên công ty còn bánh trung thu giả logo thường được dán ở bên ngoài hộp bánh.

Tuyệt đối không mua những loại bánh bao bì đã bị rách hay có những vết đốm, vết lạ như: đốm vàng, xanh, trắng, do đây là một trong những dấu hiệu của bánh bị hỏng, mốc.

Màu sắc, mùi vị:  Bánh dẻo chất lượng là loại bánh có vỏ dẻo mềm, hoa văn trên bánh sắc nét, rõ ràng. Còn loại bánh dẻo chất lượng kém thường có mùi lạ và màu đục.

kinh-nghiem-chon-mua-banh-trung-thu-2


Bánh nướng, vỏ mềm, mặt bánh có màu vàng đều, da bánh mỏng thơm.Loại bánh nướng chất lượng kém thường bị mềm nhũn, có màu đen sậm.

Lưu ý khi chọn bánh trung thu

1. Xem thương hiệu, cố gắng lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín và nhận rõ thuộc tính chân thực của thương hiệu ở vị trí bắt mắt ngoài hộp đóng gói, có ghi rõ thành phần nguyên liệu, màu sắc có rõ rệt không, hương vị, chất bảo quản như thế nào vv. Đặc biệt cần chú ý đến hàm lượng, ngày tháng sản xuất, thời gian bảo hành, tên nhà sản xuất, địa chỉ, số hiệu sản phẩm, số chứng chỉ an toàn vệ sinh vv, tránh mua sản phẩm “tam không”.

2. Nhìn xem bề ngoài bánh có cảm giác mỡ ngấy không, hình dạng bánh trung thu có quy phạm, màu sắc có đồng đều, hoa văn có rõ ràng hay không, bề ngoài bánh có kẽ nứt, có lộ nhân ra không, đồng thời xem có biểu hiện mốc, cháy hay không.

kinh-nghiem-chon-mua-banh-trung-thu-3

3. Bánh trung thu vừa chế biến có màu sắc tươi sáng như màu của vàng trang sức, dưới đáy màu hồng thẫm, thành bánh màu trắng sữa, màu lửa đều đặn, hình dạng bên ngoài sáng bóng, cắn vào mềm xốp. Khi ngửi mùi vị bánh, có mùi thơm phức bay đến nức mũi.

4. Bánh trung thu cũ, kém chất lượng có sắc thái không đồng đều, màu tối mờ không sáng, bụi bẩn và khô, có biểu hiện như căng nổ, vỏ bánh dày, nhân cứng. Ngoài ra, có loại bánh nhìn như rất bẩn, nguyên nhân là khi làm sử dụng loại dầu thải dầu bẩn không tốt. Khi ngửi có vị khác lạ như mùi mốc và khi cắn vào có thể nhìn thấy vết tích qua răng trắng xóa.

Xem thêm:

Share on Google Plus

About JayS

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment