Hướng dẫn vệ sinh sofa gỗ đúng cách

Những bộ sofa gỗ mang đến cho không gian nội thất một nét đẹp nổi bật, ấn tượng cho không gian phòng khách, tạo điểm nhấn cũng như tăng tính thẩm mỹ và giá trị cho ngôi nhà. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nếu không biết chăm sóc, vệ sinh đúng cách thì các mẫu sofa gỗ sẽ trở nên cũ bởi những vết bẩn hoặc các vết trầy xước trên bền mặt. Chính vì vậy mà hôm nay bepviet24h sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh sofa đúng cách.

huong-dan-ve-sinh-sofa-go-dung-cach-3

Bước 1: Vệ sinh phần nệm trước

Như mọi người đều biết rằng bộ sofa gỗ thường được trang bị hai phần, một phần trong đó là phần ghế gỗ và hai là phần đệm. Phần đệm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vải, nỉ…

Trước lúc vệ sinh phần sườn gỗ ghế sofa chúng ta sẽ tiến hành vệ sinh những tấm nệm trước. Hãy ưng dụng 1 miếng bột biển màu sắc trắng, cồn sau đó đổ cồn chuyển vào một bình xịt và xịt trực tiếp lên mặt vải và sử dụng bột biển để lau sạch. Kết quả sẽ khiến anh chị em không khỏi bất ngờ khi nhìn vào các sản phẩm nội thất này nhé.

Trường hợp có thể tháo rời được lớp vải bọc bên bên cạnh ra thì mọi người có thể vệ sinh sofa gỗ giản đơn hơn hết sức nhiều. Sau lúc vệ sinh xong bạn có thể sử dụng một ít tinh dầu thêm trong khe ghế, giúp bạn thư giãn và thoải mái khi ngồi.

huong-dan-ve-sinh-sofa-go-dung-cach-2

Bước 2: Khung gỗ bên ngoài

Nếu chỉ là những vết bụi bẩn nhẹ nhàng thì mọi người chỉ cần lấy khăn bông sạch lau nhẹ sử dụng được thiết kế được một trong những bộ ghế sofa giống như mới.

Bởi trường hợp vết cáu bẩn lâu ngày thì chúng ta có thế ưng dụng tấm vải mềm và nhúng vào bia để chà lên vết bẩn cứng đầu đó. Sau  khi lau xong thì có thể sử dụng dầu thông đặt lấy lại độ sáng bóng cho bộ ghế sofa gỗ nhà mình.

Với những bộ ghế có dấu hiệu phồng rộp thì dùng con dao sắc thuận theo vân gỗ và rạch một đường sau đó sẽ phun keo lên vết rạch và dùng tay ấn nhẹ vào vết rộp. Cuối cùng là cả nhà đừng quên vệ sinh sạch sẽ lại và chờ cho khô keo. Nếu muốn kiên cố bạn vì thế lấy một trong những vật gì đó nặng đè lên đặt đảm bảo.

huong-dan-ve-sinh-sofa-go-dung-cach-1

Bởi vì là sofa gỗ do đó chúng ta không nên để bàn ghế sofa gỗ nhà mình ở điều kiện quá ẩm thấp, hoặc dưới ánh sáng trực tiếp quá lâu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sử dụng cũng như hình thức bên ngoài của thiết bị.

Xem thêm:

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment