Bảo quản bánh trung thu đúng cách để không bị mốc

Bánh trung thu là một trong những món quà không thể thiết trong dịp tết đoàn viên. Vào ngày này, mọi người quây quần bên nhau, trao cho nhau những hộp bánh trung thu cùng những lời chúc ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè. Tuy nhiên, thời gian tặng bánh thường khá sớm nên nếu bảo quản không đúng cách thì bánh sẽ có nguy cơ bị mộc. Dưới đây là một số kinh nghiệm bảo quản bánh trung thu cho bạn.

bao-quan-banh-trung-thu-dung-cach-de-khong-bi-moc-1

Đối với bánh Trung thu đi mua:

+ Với bánh trung thu sau khi đi mua về, bạn phải bảo quản bánh ở nơi sạch sẽ, bưng bít cẩn thận để tránh sâu bọ, mưa nắng và bụi bẩn.

+ Bánh trung thu cũng phải bảo quản trong nơi khô ráo, tránh ẩm mốc hay nhiệt độ cao.

+ Nên chọn những loại bánh có uy tín và chất lượng cao, tuyệt đối tránh những bánh có chất lượng kém, thời hạn sử dụng dưới 1 tháng và sau đó bánh sẽ trở thành cứng, khô và dễ bị mốc.,

+ Hướng đến thời hạn sử dụng và đảm bảo quy trình chọn vật liệu và chế biến kỹ càng.

bao-quan-banh-trung-thu-dung-cach-de-khong-bi-moc-2


Đối với bánh Trung thu tự làm:

Mẹo 1: chú ý từ ngay công đoạn nướng: Nước đường

+ Trước tiên, muốn khiến bánh trung thu ngon bạn phải tập trung đến công đoạn làm nước đường. Nước đường sẽ gồm các thành phần chính là nước, đường, mạch nha, nước tro tàu và nước cốt chanh.

+ Bạn nên đun nước và đường trước rồi khấy đều cho đường tan hết. Đến lúc nước sôi, bạn ngừng khuấy mà để bếp tại mức lửa liu riu tại 20 đến 30 phút.

+ Tiếp theo, bạn cho nước cốt chanh và mạch nha vào nấu thêm 20 phút nữa nhé. cuối cùng , bạn cho nước tro tàu vào, để thêm 5 phút nữa thì tắt bếp đi, để nguội và để thời gian càng lâu thì món bánh trung thu sẽ càng ngon đó.

Mẹo 2: Công đoạn nướng bánh

+ Ở quá trình nướng bánh, nếu thấy bánh trung thu cứng thì bạn hãy lấy bánh ra và nhúng vào do nước lạnh, để nghỉ một số phút rồi lại cho vào lò nướng lại nhé.

bao-quan-banh-trung-thu-dung-cach-de-khong-bi-moc-3


(Tuy nhiên, cũng phải tùy thuộc vào trọng lượng bánh mà bạn canh thời kì nướng nha vì nướng lâu sẽ làm cho nhân bánh nở ra và khiến vỏ bánh bị biến dạng).

Mẹo 3: Bảo quản bánh:

+ Cách bảo quản bánh trung thu tự khiến tốt nhất là bạn hãy để bánh vào ngăn mát tủ lạnh, lúc này bạn có thể để được bánh từ 7-15 ngày.

+ Nhưng nếu bạn muốn có bánh trung thu ăn cả năm thì bạn hãy bọc kín bánh lại rồi cho vào ngăn đá. phương án bảo quản bánh trung thu này sẽ giúp bánh giữ được độ tươi mới. bên cạnh đó , các thành phần ở bánh sẽ bị khô và cứng lại nên khi trước lúc ăn bạn phải cho vào lò làm cho nóng lại.


Xem thêm:

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment