Cách khắc phục hiện tượng cong vênh ở cửa gỗ tự nhiên

Trên thị trường hiện nay, có thể thấy các loại cửa gỗ luôn được rất nhiều gia chủ lựa chọn cho ngôi nhà của mình bởi nó mang một nét đẹp khá nổi bật, vượt trội với những đường vân gỗ tinh tế trên bề mặt cửa cùng với màu sắc ấm áp, đẹp mắt. Không chỉ có vẻ ngoài nổi bật, chất lượng của các loại cửa gỗ cũng được đánh giá cao bởi độ cứng chắc chịu được va đập và tuổi thọ lâu dài của cửa gỗ. Tuy nhiên, với những loại cửa gỗ tự nhiên, nếu cửa gỗ không được xử lý kỹ thì trong quá trình hiện tượng sẽ xảy ra tình trạng cong vênh. Vậy hiện tượng cong vênh ở cửa gỗ xảy ra do đâu và làm thế nào để khắc phục hiện tượng cong vênh ở cửa gỗ tự nhiên?

cach-khac-phuc-hien-tuong-cong-venh-o-cua-go-tu-nhien-1

Các loại gỗ tự nhiên chịu ảnh hưởng rất lớn ở thời tiết, đặc biệt là khí hậu của Việt Nam. Với thời tiết ẩm hanh khô của Việt Nam khiến cho cửa gỗ không ổn định, gỗ bị co giãn, biến dạng khiến cho cửa bị cong, vênh hoặc nứt nẻ. Chính vì vậy mà khi lựa chọn các loại cửa gỗ tự nhiên, gia chủ cần chú ý lựa chọn loại gỗ có chất lượng tốt và được xử lý kỹ lưỡng. Với các loại cửa gỗ được xử lý kỹ, ngâm tẩm các hóa chất chuyên dụng, phơi khô đúng tiêu chuẩn thì sẽ giúp hạn chế được tình trạng cong vênh ở các loại cửa gỗ tự nhiên.

Ngoài ra, cửa gỗ cong vênh là do sự tác động của thời tiết, đặc biệt là đối với những mẫu cửa phòng ngủ đẹp, gia chủ cũng nên hạn chế cửa gỗ chịu sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời cũng như tiếp xúc với nước thường xuyên. Những loại cửa ngoài trời thì nên có mái che để hạn chế sự tác động của thời tiết lên cửa gỗ. Điều này cùng sẽ giúp tăng tuổi thọ cũng như độ bền của các loại cửa gỗ tự nhiên.

cach-khac-phuc-hien-tuong-cong-venh-o-cua-go-tu-nhien-2

Tình trạng cong vênh ở cửa gỗ thường chỉ xảy ra trong thời gian 1 - 2 năm đầu vì gỗ chưa được xử lý kỹ nên xảy ra hiện tượng gỗ bị co ngót hoặc giãn ra gây nên tình trạng cửa bị nứt hay cong vênh. Với những loại cửa gỗ bị cong vênh nhẹ thì có thể để 1 thời gian cho cửa gỗ hết hiện tượng này, còn với những sản phẩm cửa gỗ bị cong vênh quá mức thì cần xử lý bằng cách khoan, cắt phần thừa đi sau đó gia công lại để đảm bảo tính thẩm mỹ cho cửa gỗ tự nhiên.

Tình trạng cửa gỗ tự nhiên bị cong vênh rất thường xuyên xảy ra và cách khắc phục hiện tượng này cũng khá khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể hạn chế tình trạng này bằng những giải pháp được nêu ra ở trên đây!!

Xem thêm:

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment