Những hình phạt man rợ nhất trong lịch sử thời trung cổ

Thời trung cổ, những biện pháp tra tấn dã man thường được sử dụng để trừng phạt những người phạm tội và răn đe những kẻ khác lấy đó làm gương để không còn dám phạm tội nữa. Chính vì vậy mà những hình phạt này được thực hiện với những cách thức hết sức man rợ, khủng khiếp. Cùng điểm qua một số hình phạt khủng khiếp nhất đươc thực hiện trong thời trung cổ này nhé!!!
Tử hình bằng voi giày:

nhung-hinh-phat-man-ro-nhat-trong-lich-su-thoi-trung-co-1

Đây là một trong những hình phạt kinh khủng nhất trong thời đại ngày xưa dành cho những tử tù, phạm nhân phạm tội nghiêm trọng hay những người chống lại vua chúa trong xã hội xưa. Người chịu hình phạt này sẽ bị voi dùng chân dẫm lên cơ thể và dùng vòi quật phạm nhân xuống đất. Những phạm nhân chịu hình phạt này thường phải chịu cái chết đau đớn và thân thể bị dập nát không còn nguyên vẹn.
Ném vào vạc dầu:

nhung-hinh-phat-man-ro-nhat-trong-lich-su-thoi-trung-co-2

Một trong những hình phạt cực kỳ man rợ trong thời kỳ trung cổ khi mà người phạm tội bị ném vào vạc dầu sôi, Nạn nhân sẽ phải chịu một nỗi sợ hãi khủng khiếp khi bị dưa tới vạc dầu. Cái chết sẽ đến rất nhanh nhưng nó đem đến cho phạm nhân một cái chết vô cùng đau đớn. Đối với một số trường hợp, tử tù còn bị nâng lên, hạ xuống vạc dầu để cho nạn nhân chết từ từ trong sự đau đớn. Hình thức này lúc bấy giờ gây nên sự khiếp sợ cho dân chúng hơn so với các hình phạt chặt đầu hay treo cổ bởi sự rừng rợn của nó
Tùng xẻo ( Lăng trì )
nhung-hinh-phat-man-ro-nhat-trong-lich-su-thoi-trung-co-3

Đây là một trong những hình phạt thường được thấy ở thời trung cổ tại Trung Quốc đầu thế kỷ 20 dưới thời nhà Thanh. Tử tù sẽ chịu đau đớn cùng cực trước khi chết vì cơ thể bị cắt từng miếng thịt ra khỏi cơ thể. Có thể hình dùng ra được sự đau đơn mà phạm nhân phải chịu khi cơ thể bị lóc tửng miếng thịt trên người ra, phạm nhân sẽ phải chứng kiến toàn bộ hình phạt này trước khi chếtNhững phạm nhân mắc những tội nghiêm trọng như giết người hàng loạt, giết cha mẹ hay phản bội quốc gia sẽ phải chịu hình phạt khủng khiếp này.
Lột da:
Đây là một hình phạt thiếu văn minh nhất thường được thấy ở Trung Đông, Châu Phi cách đây khoảng 1000 năm. Phạm nhân chịu hình phạt này sẽ bị lột hết da trên cơ thể, một số trường hợp còn bị xát muối lên cơ thể để tăng thêm sự đau đơn cho người phạm tội. Sau khi lột hết da trên cơ thể, những người phạm tội sẽ bị để mặc cho cơ thể chảy máu hoặc bị quăng quật cho đến chết

Tứ mã phanh thây:

nhung-hinh-phat-man-ro-nhat-trong-lich-su-thoi-trung-co-4

Đối với hình phạt này, phạm nhân sẽ bị cột 4 chi vào 4 con ngựa sau đó 4 con ngựa sẽ được thúc chạy về 4 hướng khác nhau khiến cơ thể nạn nhân bị xé toạc ra thành nhiều mảnh. Nạn nhân sau khi bị xé vẫn chưa chết hẳn và vẫn phải chịu đựng sự đau đơn cho đến khi mất máu và chết. Một số nơi sử dụng hình phạt ngũ mã phanh thây, con ngựa thứ 5 sẽ cột dây vào cổ của nạn nhân, hình phạt nay fsẽ giúp nạn nhân chết nhanh hơn và giảm được sự đau đơn cho nạn nhân.
Những hình thức tử hình khiến nạn nhân phải chịu sự đau đơn cùng cực trước khi chết này tuy tạo được sự răn đe, khiếp sợ cho người dân sống trong thời kỳ trung cổ nhưng lại quá man rợ. Dần dần, các hình phạt này đã bị bãi bỏ và thay bằng những hình phạt nhẹ nhàng hơn cho những tử tù.


Bài viết liên quan:

Share on Google Plus

About JayS

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment