Tìm hiểu về những môn nghệ thuật độc đáo với giấy

Nghệ thuật giấy xoắn:

Đây là môn nghệ thuật mà người chơi sử dụng các sợi giấy, mảnh giấy được cắt nhỏ với nhiều loại màu sắc khác nhau kết hợp với sự khéo léo của đôi bàn tay để tạo nên những bức tranh, sản phẩm độc đáo để làm những vật trang trí trong nhà hay các sản phẩm như thiệp hay quà tặng để dành tặng cho người thân, bạn bè. Tuy chỉ mới du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây nhưng môn nghệ thuật giấy xoắn này đang rất được ưa chuộng trong cộng đồng giới trẻ yêu thích nghệ thuật giấy Việt Nam.
tim-hieu-ve-nhung-mon-nghe-thuat-doc-dao-voi-giay-1


Nghệ thuật Kirigami:

Môn nghệ thuật Kirigami là môn nghệ thuật rất độc đáo với giấy, chỉ với những dụng cụ hỗ trợ đơn giản như kéo, hồ dán cùng với giấy, bạn sẽ tạo ra những sản phẩm nghệ thuật cực kỳ độc đáo. Những tờ giấy được gấp lại một hay nhiều lần rồi sau đó được cắt xuyên qua tùy theo thiết kế. Sau đó, khi mở giấy ra, từ những nét cắt đơn giản sẽ tạo ra được những hình ảnh vô cùng đặc sắc khiến người xem vô cùng bất ngờ. Bạn sẽ không thể nào hình dung ra được sản phẩm sau khi mở giấy ra sẽ là gì. Người xem sẽ luôn cảm giác bất ngờ với từng sản phẩm nghệ thuật Kirigami này. Bạn có thể học cách làm những sản phẩm độc đáo này qua những video hay những hướng dẫn trên mạng.

tim-hieu-ve-nhung-mon-nghe-thuat-doc-dao-voi-giay-2

Nghệ thuật xếp giấy Origami:

Với môn nghệ thuật Origami thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với các bạn. Chỉ với một vài hướng dẫn cơ bản là bạn đã có thể dễ dàng tạo ra vô số những hình ảnh khác nhau như động vât, nhà cửa... chỉ bằng một vài nét gấp tinh tế. Với những sản phẩm đơn giản, người chơi sẽ sử dụng giấy để làm ra những sản phẩm độc đáo theo ý mình. Còn với  những mẫu origami phức tạp có thể dùng lá kim loại mỏng thay vì giấy thường để có thể giảm độ dày của mẫu gập. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn phải vô cùng khéo tay và rất nhiều thời gian để có thể hoàn thành ra được những tác phẩm như vậy.

tim-hieu-ve-nhung-mon-nghe-thuat-doc-dao-voi-giay-3

Nghệ thuật xếp giấy Papercraft:

Môn nghệ thuật papercraft là môn nghệ thuật sử dụng giấy, bìa để làm ra những mô hình các vật dụng trong cuộc sống quanh ta. Khác với Origami, môn nghệ thuật này tạo ra những mô hình giấy 3D chứ không phải 2D như các mô hình được làm từ nghệ thuật Origami. bạn sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi sự sáng tạo muôn hình muôn vẻ từ các sản phẩm Papercraft này . Bất kể bạn là nam hay nữ và bao nhiều tuổi, có rất nhiều mô hình Papercraft dành cho bạn.

tim-hieu-ve-nhung-mon-nghe-thuat-doc-dao-voi-giay-4



Bài viết liên quan: Giới thiệu về nghệ thuật Quilling
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment