Những dấu hiệu của bệnh sỏi thận


Bệnh sỏi thận

Bệnh sỏi thận là một trong những căn bệnh khá phổ biến hiện nay, người mắc bệnh này thường chịu rất nhiều đau đớn do sỏi làm tắc nghẽn niệu quản khiến dòng chảy của nước tiểu bị cản trở gây ra những cơn đau dữ dội cho người mắc bệnh. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra bệnh sỏi thận, có thể do thức ăn, nước uống bị nhiễm độc hoặc có thể là do một số điều kiện dẫn đến hàm lượng canxi tích tụ quá nhiều cũng có thể gây ra bệnh sỏi thận. Bệnh sỏi thận chứa canxi cũng là loại thường thấy nhất.
nhung-dau-hieu-cua-benh-soi-than-1

Dưới đây là một trong những dấu hiệu để bạn có thể nhận biết được căn bệnh sỏi thận mà các bạn nên chú ý. Và một lời khuyên nho nhỏ cho bạn là uống nhiều nước sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận và cũng rất tốt cho sức khỏe nhé.

Các dấu hiệu của bệnh sỏi thận:

Đầu tiên và cũng là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh sỏi thận đó là đi tiểu nhiều lần trong ngày và khi đi tiểu cảm thấy tiểu buốt hoặc đau nhẹ. Đi tiểu nhiều ở đây là khi bạn uống ít nước vẫn thường xuyên đi tiểu nhiều nhé. Còn nếu bạn uống nước nhiều và phải thường xuyên đi tiểu thì sẽ rất có lợi cho thận lọc các chất độc trong cơ thể

Những người bị bệnh sỏi thận trường có triệu chứng thường xuyên đau lưng và đau ở bên sườn trong một thời gian đầu sau đó những cơn đau này có thể sẽ xuất hiện ở vùng bụng, háng hoặc vùng dưới lưng tùy theo sự phát triển của căn bệnh. Bạn có thể sẽ gặp những cơn đau buốt hoặc đau nhẹ tùy theo tình trạng sỏi thận. Đối với đàn ông thì những cơn đau ở bíu và tinh hoàn cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh sỏi thận

Nếu khi đi tiểu bạn cảm thấy đau buốt và trong nước tiểu có pha một ít máu thì chắc chắn viên sỏi đã lớn và làm tắc niêu đạo gây ra tình trạng này. Tuy nhiên, ở những người bệnh giai đoạn đầu thì nước tiểu sẽ có màu sáng hồng, đỏ và tối sẫm. Đồng thời, đối với những người mắc bệnh sỏi thận thì nước tiểu của họ thường có mùi hôi vì chứa nhiều hàm lượng hóa chất và chất độc trong cơ thể

nhung-dau-hieu-cua-benh-soi-than-2

Khi bị sỏi thận, thận không thể lọc chất độc và đào thải ra bênh ngoài nên trong một số trường hợp người bệnh có thể cảm thấy buồn nôn và nôn. Đây cũng là dấu hiệu của người mắc căn bệnh này. Khi  bệnh phát triển thì người bệnh có thể sẽ gặp khó khăn trong việc nằm hoặc ngồi trong thời gian dài với một tư thế vì viên sỏi cọ xát vào những cơ quan trong cở thể gây ra những cơn đau cho người bệnh.

Nếu bạn bị sốt và gai người thì đây cũng có thể do bị nhiễm trùng đường tiết niệu bởi những viên sỏi gây ra. Tuy nhiên rất khó để nhận biết được dấu hiệu này với những dấu hiệu của bệnh sốt bình thường.

Khi sỏi thận phát triển nặng có thể khiến vùng bụng xung quanh nơi có thận, dưới háng bị sưng lên.Đây là một dấu hiệu chứng tỏ bệnh đã khá nặng.

Tin sức khỏe khác: Những loại trái cây có lợi cho sức khỏe của bé
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment