Cách làm món cháo lươn ngon tại nhà



cach-lam-mon-chao-luon-ngon-tai-nha-2

Cùng BepViet24h làm món ngon mỗi ngày cho gia đình nhé

Cách làm món cháo lươn ngon tại nhà:

Món cháo lươn là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, hôm nay, Bepviet24h sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món ăn này tại nhà!!

Nguyên Liệu làm món cháo lươn:

1kg lươn đồng

- Nửa bát gạo tẻ , Nửa bát gạo nếp

-  Hành lá, Hành tăm, rau răm,

- 1 thìa nước nghệ

- 2 thìa hạt nêm

- 1 thìa ớt bột

- 2 thìa màu dầu điều

- 2 thìa bột canh

Sơ chế nguyên liệu nấu cháo lươn

– Sơ chế lươn:

Sau khi mua lươn về để làm sạch ruột lươn bạn  ngâm lươn vào nước vo gạo 3 tiếng để , tuy nhiên nếu không có thời gian, bạn chỉ cần cho lươn vào nồi cùng 2 thìa ớt bột trong 20 phút, sau đó đeo găng tay ni lon, 1 tay nắm chặt đầu lươn, tay kia sử dụng hỗn hợp muối + nước cốt chanh để tuốt sạch nhớt lươn, tuốt đi nhiều lần cho lươn sạch nhớt, rửa lại bằng nước sạch.

+ Cho lươn vào nồi cùng  nửa chén nhỏ nước, đậy kín, bạn có thể dùng vật nặng đè lên nắp nồi, vặn lửa nhỏ vừa hấp chín lươn, để nguội vừa, dùng tay tuốt từ đầu đến đuôi để thu được phần thịt lươn, phần xương lươn cho vào nồi cùng với một lượng nước vừa đủ để nấu cháo, hầm ky trong 30 phút, lọc lấy nước.

– Ớt sừng: Bỏ cuống, rửa sạch, thái lát, ½ trộn với 3 thìa nước mắm ngon để ăn kèm cháo lươn, ½ để nguyên.

– Gạo nếp, gạp tẻ: Vo sạch.

– Sả, hành tím,  gừng: Làm sạch, băm nhỏ.

– Rau ngổ, hành lá, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, thái mịn, 

Cách làm món cháo lươn

- Luộc lươn chỉ luộc chín tới không luộc quá kỹ. Lấy lươn ra và tiến hành bóc lấy phần thịt lươn để riêng ra bát, bỏ nội tạng và giữ lại xương và đầu lươn.

- Trộn cả gạo tẻ và gạo nếp với nhau sau đó dùng chảo để rang cho gạo vàng lên rồi đổ vào nồi nước ninh xương lươn. Sau đó cho 2 thìa cà phê bột canh và và ninh cháo cho nhừ.

- Xương lươn và đầu lươn tiến hành ninh lại kỹ để lấy nước nấu cháo và bỏ phần xương đã ninh đi.

- Hành tăm tiến hành làm sạch, băm nhỏ và cho dầu vào phi hành thật thơm lên. Sau đó trút toàn bọ thịt lươn vào xào cùng. Cho 2 thìa hạt nêm,2 thìa dầu điều, 1 thìa nước nghệ, 1 thìa ớt bột vào và xào đều tay cho ngấm tất cả các gia vị. Sau đó đổ 1 chút nước vào để đun sôi lên và tắt bếp.

- Khi cháo đã nhừ múc lươn vào bát, đổ cháo lên, rắc thêm rau răm, tía tô, hành lá đã rửa sạch và băm nhỏ. Cho thêm chút hạt tiêu gia vị cho vừa rồi ăn nóng luôn.

cach-lam-mon-chao-luon-ngon-tai-nha-1



Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment